3.1 module Lead ( Sales )

Lead là khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty cung cấp. Lead có thể được tạo thủ công hoặc tự động.

  • Tạo tự động đối với các lead gọi điện trực tiếp đến hotline hoặc điền form trên trang web.

  • Tạo thủ công đối với các Lead còn lại như chát zalo, facebook, talkto.

3.1.1 Hướng dẫn tạo Lead

Truy cập vào module Lead sau đó chọn Add New

  • Quý danh : chọn anh hoặc chị

  • Tên : tên người liên hệ.

  • Di động : số điện thoại di động

  • email

  • Nguồn.

    • Data công ty : từ những nguồn data công ty thông qua marketing đem lại.

    • Sự kiên : từ những sự kiện như hội thảo hội chợ, workshop...

    • Tự tìm kiếm : từ những data sales tự tìm kiếm hoặc khách hàng cũ giới thiệu ( không trích chiết khấu cho người giới thiệu )

    • Đại lý : là những khách hàng từ đại lý hoặc cộng tác viên giới thiệu khách hàng cho sales ( có trích hoa hồng cho đại lý hoặc CTV).

  • Chi tiết nguồn : tùy thuộc vào nguồn để chọn chi tiết nguồn cho phù hợp.

  • Chức danh :

  • Phòng ban

  • kiểu loại : chọn cá nhân hoặc công ty .

  • tỉnh thành :

  • Địa chỉ :

  • Ngành nghề : chọn ngành nghề phù hợp.

  • Giải Pháp : chọn giải pháp phù hợp.

  • Quy trình : chọn đúng quy trình phù hợp theo từng giai đoạn.

  • Tình trạng : chọn đúng tình trạng trên quy trình đang thực hiện.

  • Tên Account : Tên công ty.

  • Ghi chú : Note thêm các thông tin cần thiết để ghi chú cho khách hàng này.

Bấm lưu để hoàn thành tạo Lead, lưu ý các trường thông tin có dấu hoa thị màu đỏ là bắt buộc nhập. Các trường khác không bắt buộc nhập nhưng khuyến khích nên nhập đầy đủ để có thông tin làm việc sau này.

3.1.2 Hướng dẫn cập nhật Lead.

Tạo lịch hẹn làm việc với khách hàng.

Vào chi tiết từng Lead và chọn vào tạo lịch hẹn.

  • Loại cuộc hẹn.

    • Lịch hẹn gặp : gặp trực tiếp trao đổi khách hàng.

    • Hẹn gọi lại : KH hẹn gọi lại để tư vấn

    • Hẹn demo online.

  • Nội dung nhắc hẹn : Note thêm các nội dung chi tiết của cuộc hẹn.

Sẽ có thông báo popup để nhắc nhở khi sắp tới thời gian của cuộc hẹn.

Cập nhật thông tin làm việc với khách hàng.

trong quá trình sales làm việc sẽ cập nhật những thông tin của lead sẽ có những thông tin được cập nhật tự động như lịch sử cuộc gọi, file ghi âm. Những tương tác khác sales phải cập nhật vào như quá trình làm việc liên hệ với khách hàng phát sinh thêm những vấn đề gì?

3.1.2 Chuyển đổi từ Lead sang Account.

Khi sales chăm sóc Lead đến thời điểm họ muốn ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thì tiến hành chuyển đổi từ Lead sang Account. Account là thông tin đại diện cho một khách hàng.

Quy trình chọn tới bước cuối cùng là ký hợp đồng, tình trạng : converted thì sẽ xuất hiện nút convert Account bấm vào đó sẽ chuyển đổi từ Lead sang Account.

Lưu ý khi chuyển đổi cần cập nhật đủ thông tin về tên Account, các thông tin khác sẽ được kế thừa từ Lead lên. 1 Lead sẽ convert thành 1 Account và 1 contact đi kèm.

Last updated