1. Quy định về Lead

1.1 Phân chia Lead theo khu vực

1.1.1 Toàn bộ Lead từ nguồn data công ty sẽ được phần chia theo khu vực.

  • Từ Huế trở ra hết miền bắc sẽ do team HN tiếp nhận xử lý.

  • Từ Đà nẳng trở vào hết miền nam do team HCM tiếp nhận xử lý.

  • Địa chỉ dựa trên GPKD hoặc địa chỉ lắp đặt của khách hàng.

  • Nếu công ty có nhiều chi nhánh ở 2 miền. Thì miền nào tiếp nhận trước miền đó được tiếp tục làm việc.

  • Đối với khách hàng đang thuộc sales quản lý khi phát sinh chi nhánh mới thì bạn sales đó tiếp tục được care.

  • Trong trường hợp sales vẫn làm việc với các Lead không đúng khu vực thì không được tính doanh số và bắt buộc bàn giao lại cho GDKD của khu vực quản lý.

1.1.2 Hướng dẫn thực hiện.

  • Khi tiếp nhận lead từ data công ty Sales phải trao đổi với khách hàng để cập nhật : tỉnh thành, giải pháp

  • Nếu Lead không thuộc khu vực mình quản lý thì bàn giao lại cho Giám Đốc Kinh Doanh khu vực thuộc Lead đó.

  • Các KH từ đại lý, tự tìm kiếm, KH cũ giới thiệu các bạn vẫn được làm ngoài khu vực.

1.2 Quy định về cập nhật Lead.

Khi sales làm việc với khách hàng qua các kênh : Zalo, Facebook, talkto, gọi điện hoặc những hình thức khác thì phải cập nhật kịp thời Lead lên ERP ( tối đa không quá 2 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận thông tin ). Nếu sales không cập nhật Lead lên ERP thì sẽ giải quyết theo các tình huống sau.

  • Ai là người cập nhật Lead đầu tiên lên ERP thì Lead đó mặc định được chuyển giao cho bạn đó tiếp tục làm việc và được hưởng toàn bộ quyền lợi từ Lead đó.

  • Nếu Lead từ nguồn data công ty sales tiếp nhận và không cập nhật lên ERP thì sẽ bị trừ vào KPI cụ thể như sau.

    • Nếu 3 Lead không cập nhật sẽ phải cộng thêm 1 khách hàng mới trong KPI số lượng KH mới. Khi KPI của nhân viên thay đổi thì KPI của Teamlead và GDKD sẽ thay đổi theo.

    • Trong trường hợp Lead không thuộc khu vực mình quản lý mà giao lại cho khu vực khác thì bạn được nhận giao phải có trách nhiệm nhập lên. Nếu không giao cụ thể cho ai thì KPI sẽ được cộng cho GDKD.

Last updated